Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và công nhân lao động

Title

Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và công nhân lao động

Loại tin

Chăm lo cho người lao động

Loại tin:ID

93

Đoạn tin ngắn

Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và công nhân lao động

Nội dung

Chiều 15-5, tại Hội trường Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hoà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa ĐBQH với công nhân lao động (CNLĐ).

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị

Các ĐBQH tham gia buổi tiếp xúc gồm: Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường; Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống; Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Công Long; Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trịnh Xuân An; Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý; Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đỗ Huy Khánh; Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thổ Út.

Đến tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và 100 cử tri là cán bộ Công đoàn, CNLĐ tham dự.

Tại hội nghị, đại biểu Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã thông báo đến cử tri về nội dung dự kiến của chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 22-5 đến 23-6 và được chia làm 2 đợt. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 8 dự án luật và 2 dự thảo nghị quyết; xem xét các báo cáo về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Thông qua hội nghị, cử tri là CNLĐ, cán bộ công đoàn đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và chính quyền địa phương nhiều nội dung.

Trong đó, tập trung vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững cho NLĐ; tình hình doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội; vấn đề tăng lương tối thiểu vùng để giảm khó khăn cho đời sống CNLĐ.

Các cử tri là công nhân lao động ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Các cử tri là công nhân lao động ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Ngoài ra, nhà ở cho công nhân, thiết chế công đoàn, các giải pháp hỗ trợ công nhân tiếp cận nguồn vốn hợp pháp với lãi suất thấp; các chính sách hỗ trợ đột xuất cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động…được CNLĐ quan tâm, kiến nghị.

 Sau khi lắng nghe 12 ý kiến của cử tri là CNLĐ tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH và đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh trực tiếp trả lời các ý kiến của cử tri, làm rõ nhiều vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến chính sách của nhà nước nói chung và các chính sách đặc thù của tỉnh nói riêng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh, tỉnh Đồng Nai có số lượng CNLĐ trên địa bàn rất lớn, đây là trụ cột bảo đảm sự phát triển và tăng trưởng của tỉnh.

Các Đại biểu Quốc hội tham gia buổi tiếp xúc cử tri với công nhân
Các Đại biểu Quốc hội tham gia buổi tiếp xúc cử tri với công nhân

Tỉnh luôn rất quan tâm, tạo chính sách tối đa đối với CNLĐ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề hạn chế về cuộc sống CNLĐ. Những ý kiến của CNLĐ tại buổi tiếp xúc hôm nay đều là những ý kiến xác đáng, bức xúc, xuất phát từ thực tiễn sản xuất và cuộc sống của CNLĐ, nhất là vấn đề nhà ở xã hội và thiết chế văn hóa, bữa ăn ca.

Tổ chức Công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò của mình với tư cách là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng CNLĐ trong thời gian tới.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành trong tỉnh đã trả lời cụ thể, thấu đáo các vấn đề CNLĐ quan tâm.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường nhấn mạnh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến tâm huyết của cử tri tại hội nghị để truyền tải tới Quốc hội và địa phương.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng quà cho công nhân khó khăn tại nhà trọ P.Long Bình, TP.Biên Hòa
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng quà cho công nhân khó khăn tại nhà trọ P.Long Bình, TP.Biên Hòa

Ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo tỉnh đến thăm, tìm hiểu thực tế đời sống của công nhân đang ở trọ và tặng quà cho 100 công nhân tại khu nhà trọ tại P.Long Bình và P.Hóa An, TP.Biên Hòa.

Nguồn: Báo Đồng Nai​

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

59

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 5/16/2023 9:15 AM by lien doan lao dong tinh
Last modified at 5/3/2024 11:56 PM by System Account